[tagalog] a SHORT SAD STORY about BESTFRIEND…

aww

marzandonna

Image

Ako si princess. grade three pa lang ako. palagi ko nang kaklase si Ivan. pati sa highschool , hanggang ngayong college.

magkaibigan kasi mga magulang namin. kaya kung nasaan ako, nandun din siya.

Isang araw…

“bakit sumali ka ng fraternity?” —princess

“wala lang  gusto ko lang.” —ivan

“alam mo bang delikado yan?” —princess

“alam ko tong pinapasok ko.” —ivan

matapos ang araw na yun, hindi ko na siya nakikita sa school. hindi na rin siya nagtetext. kamusta na kaya siya?

pinuntahan ko siya sa bahay nila, pero hindi ko siya naabutan. namimiss ko na yong bestfriend ko. namimiss ko na si ivan.

ang lalaking lihim kong minamahal..

lumipas ang mga araw. madalang na siyang pumapasok. minsan kinausap ko siya,

pero parang iniiwasan niya ako.

“ano na bang nangyayari sayo ivan?” —princess

“wala” —ivan

“meron kang hindi sinasabi sa akin” —princess

“wala akong dapat sabihin” —ivan

“anong wala? bakit palagi kang absent?…

View original post 191 more words

Leave a Reply

